Email :tourismandhospitality@dpu.ac.th
Phone : 02-954-7300 ต่อ 113, 563
รศ.ดร.เลิศพร ภาระสกุล

รศ.ดร.เลิศพร ภาระสกุล

อาจารย์ประจำ

การศึกษา

  • วท.บ. มหาวิทยาลัยมหิดล
  • ศศ.บ. มหาวิทยาลัยรามคำแหง
  • สค.ม. (สังคมวิทยา) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • Ph.D. (Sociology), University of Queensland, Australia
  • Dip. in TESL, Victoria University of Wellington, New Zealand

การฝึกอบรม

  • Cert. in Tourism, University of Surrey, U.K.
  • Cert. in Hotel and Motor Inn Operations, Cornell University, U.S.A.
  • ประกาศนียบัตรมัคคุเทศก์ทั่วไป (ต่างประเทศ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

ผลงานทางวิชาการ

  1. Parasakul, L. (2019). Assessing Chinese tourists’ satisfaction with their shopping experinces in Bangkok. Journal of China Touirsm Research, 15(4), 2-15.
  2. เลิศพร ภาระสกุล. (2561). Tourism behavior: Annoying behavior of Chinese tourists. Proceeding of the eighth International Conference on sports and exercise science, June 2018, Chulalongkorn University.
  3. เลิศพร ภาระสกุล. (2561). Travel motivations of Chinese tourists and attitudes towards the hosts influencing their likeliness to recommend Thailand to others. Proceeding of the sixth Chinese- Thai strategic research seminar, Sept  2017, Xiamen, HuaQiao University.
  4. เลิศพร ภาระสกุล. (2560). การเปรียบเทียบแรงจูงใจปัจจัยผลักและปัจจัยดึงในการมาท่องเที่ยวประเทศไทยของนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศยุโรป กลุ่มประเทศอเมริกา และประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน. วารสารวิจัยสวนดุสิต สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์,13(1), 45-60.
  5. เลิศพร ภาระสกุล. (2018). Tourism behavior: Annoying behavior of Chinese tourists. Proceeding of the eighth International Conference on sports and exercise science, Chulalongkorn University, June 2018.
  6. เลิศพร ภาระสกุล. (2559). อิทธิพลของแรงจูงใจปัจจัยผลักที่มีต่อแรงจูงใจปัจจัยดึงของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย. วารสารสุทธิปริทัศน์, 30(96), 75-92.
  7. เลิศพร ภาระสกุล. (2559). A Cross-Cultural Comparison of America, Chinese, and European Tourists Motivation in Cisiting Thailand. การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 11 พหุวัฒนธรรม : โอกาสและความท้าทาย, 25 มี.ค.59
  8. เลิศพร ภาระสกุล. (2559). อิทธิพลของทัศนคติต่อการท่องเที่ยวแบบอิงศาสนาและทัศนคติต่อคุณภาพการบริการที่มีต่อความพึงพอใจโดยรวมต่อการให้บริการเรือดด่วนเจ้าพระยา กรณีศึกษา เฉพาะโปรแกรมไหว้พระ 9 วัด/การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา วันที่ 7-8 ก.ค. 2559 (ตีพิมพ์คู่กับนักศึกษา นายธนาวุฒิ  สวัสดี)
  9. เลิศพร ภาระสกุล. (2016). Travel Motivations and Attitudes Toward the Hosts Affecting the Satisfaction of the Chinese Tourists Visting Thailand. APTA 2016, the 22nd Asia Pacific Tourism Association Annual Conference in Beijing, China, 1-4 June 2016.
  10. เลิศพร ภาระสกุล. (2557). การวิเคราะห์ปัจจัยแห่งความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่จะส่งผลต่อการกลับมาเยือนประเทศไทยซ้ำ. ในการประชุมวิชาการระดับชาติ (น. 45-62). ขอนแก่น. มหาวิทยาลัยขอนแก่น.

 

ผลงานทางวิชาการ

ชื่อหนังสือ : English for tourist guide
ครั้งที่/ปีที่พิมพ์ : 1/2555


จุดเด่นของหนังสือ
English for Tourist Guides is a comprehensive course book designed to help young adult to adult learners and tourist guides-in-training develop necessary skills in conducting guided tours in and around Thailand. It helps students get ahead, covering important vocabulary,reading ,writing, listening and speaking skills for historic site interpretation. Every unit introduces new vocabulary and asks questions related to the theme. The text uses authentic, up-to-date tourism language in a range of contexts from describing Thai architectural styles to Thai history and culture.It is

ชื่อหนังสือ : English in airline business
ครั้งที่/ปีที่พิมพ์ : 2/2554



จุดเด่นของหนังสือ
หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือภาษาอังกฤษเพื่อจุดประสงค์เฉพาะการบินเล่มเเรก ที่แต่งและตีพิมพ์ในประเทศไทย ทำให้ผู้อ่านได้ฝึกทักษะการพูด การอ่าน การฟัง และ เรียนรู้ทักษะภาษาอังกฤษที่จำเป็นต้องใช้ในการบริการภาคพื้นดิน การสำรองที่นั่งสำหรับสายการบิน รวมไปถึงทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับผู้ที่ต้องการปฏิบัติงานเป็น พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการปฏิบัติงาน ธุรกิจการบิน

ชื่อหนังสือ : พฤติกรรมนักท่องเที่ยว
ครั้งที่/ปีที่พิมพ์ : 1/2556



จุดเด่นของหนังสือ
หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือภาษาอังกฤษเพื่อจุดประสงค์เฉพาะการบินเล่มเเรก ที่แต่งและตีพิมพ์ในประเทศไทย ทำให้ผู้อ่านได้ฝึกทักษะการพูด การอ่าน การฟัง และ เรียนรู้ทักษะภาษาอังกฤษที่จำเป็นต้องใช้ในการบริการภาคพื้นดิน การสำรองที่นั่งสำหรับสายการบิน รวมไปถึงทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับผู้ที่ต้องการปฏิบัติงานเป็น พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการปฏิบัติงาน ธุรกิจการบิน

การติดต่อ

อาคาร 6 ชั้น 10 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
โทรศัพท์: 02 954 7300 ต่อ 293
โทรสาร: 02 954 7354
E-mail address: lertpornpara@yahoo.com